Công nghệ SEO

top ads
test

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Những bất cập trong việc xử lý rác thải đô thị - Nguyên nhân và cách khắc phục

Theo thống kê, chỉ riêng tại Tp.Hồ Chí Minh với 9 triệu dân thành phố đã thải ra 1 lượng rác khổng lồ lên tới 8.300 tấn rác 1 ngày (dữ liệu năm 2019) và chiếm tới 21% tổng lượng rác thải đô thị trên toàn quốc. Trong đó, 70 – 95% lượng rác đang được thu gom bởi cả 2 hệ thống dân lập và công lập. 

Hệ thống công lập sẽ phụ trách các tuyến đường lớn cũng như các cơ sở công cộng, còn hệ thống dân lập sẽ đảm nhiệm các hẻm nhỏ và các cở sở tư nhân. Điều này sẽ tạo ra rất nhiều bất cập trong việc thu gom, phân loại và xử lý rác không triệt để. Vậy nguyên nhân là do đâu và giải pháp khắc phục là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Nguyên nhân gây ra tình trạng bất cập rác thải ở đô thị

- Do các địa phương thực hiện chưa đồng bộ, tuyền truyền không hiệu quả, triển khai hệ thống thành 2 loại vẫn còn chậm.

- Ý thức người dân còn hạn chế, các đơn vị thu gom và vận chuyển rác, nhất là lực lượng dân lập không thực hiện đúng các hướng dẫn, kinh nghiệm, kỹ năng còn yếu kém.

- Công tác tổ chức thu gom rác còn nhiều khó khăn, hiện có khoảng 15 % phương tiện vận chuyển hết niên hạn sử dụng. Tình trạng nước rỉ của rác gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị vẫn còn.

- Đặc biệt, các hình thức xử lý vi phạm về việc phân loại và thu gom rác thải đúng nơi quy định hiện nay vẫn còn hạn chế, không đủ tính răn đe.

- Kiến thức người dân còn hạn chế, chưa có thói quen phân loại rác, lúng túng trong công việc nhận diện các loại rác thải khác nhau.

bất cập trong việc xử lý rác thải tại đô thị

Giải pháp khắc phục và hạn chế rác thải đô thị

- Phân loại rác thành 2 loại khác nhau là vô cơ và hữu cơ nhằm lấy ra các loại rác thải có giá trị tái chế cao, đặc biệt loại trừ các loại chất thải nguy hại ra khỏi tổng thể để có phương pháp xử lý riêng.

Ví dụ: các chất thải hữu cơ có thể sử dụng để sản xuất phân hữu cơ vi sinh, sản xuất compost sử dụng trong nông nghiệp và công nghiệp, còn rác thải nhựa có thể phân loại để tái chế thành vật dụng có ích cho xã hội.

- Thu gom rác thải vào các bãi rác đã quy hoạch trước rồi đem xử lý: Đây là phương pháp xử lý rác thải truyền thống, có thể tiêu hủy được số lượng lớn rác thải. Và hiện tại nước ra đang áp dụng hình thức này là chủ yếu với rất nhiều bãi chứa và xử lý rác thải.

- Sử dụng hóa chất để xử lý rác thải: Hiện nay, có 1 số loại chế phẩm hóa học có thể khử sạch mùi hôi từ rác như: BioStreme 9442F – hóa chất xử lý mùi hôi nước thải, GEM-K, EM WAT-1, hóa chất khử mùi Clean Air,…Tiến hành phun những hóa chất này lên bãi rác có thể xử lý được mùi hôi thối từ rác.

- Sử dụng lò đốt: Sử dụng lò đốt là công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay trong việc xử lý rác thải. Có 2 loại lò đốt chính là: Lò đốt công suất lớn có sử dụng năng lượng và lò đốt gia đình công suất nhỏ không sử dụng năng lượng.

Tuy nhiên, 1 số trở ngại khi thực hiện những giải pháp này là chi phí còn cao, chỉ có việc xử lý bằng cách phân loại rác thải là không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại phù thuộc hoàn toàn vào ý thức người dân. Hiện nay, các chương trình thí điểm phân loại rác thải vẫn tồn tại những vấn đề như 2 loại rác vô cơ và hữu cơ vẫn bỏ lẫn lộn vào nhau. Hơn nữa, khi đơn vị dân lập đi thu gom rác, 2 loại này lại được đổ chung với nhau vào cùng 1 xe gom rác. Điều này có thể làm nản lòng những người thực hiện phân loại rác thải.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua và sử dụng các loại thùng rác công cộng, thùng rác 2 ngăn, thùng rác nhựa có thể liên hệ với chúng tôi - công ty Hành Tinh Xanh để được cung cấp những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với giá cả và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

thùng rác 2 ngăn ngoài trời

Chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0981 228 766

Một số bài viết tham khảo về sản phẩm khác:

>>>https://thuongmai24h.com/threads/b%C3%A1o-gi%C3%A1-th%C3%B9ng-r%C3%A1c-240l-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u-paloca-si%C3%AAu-r%E1%BA%BB.17501/<<<

>>>https://nhatrangclub.vn/threads/thung-rac-120l-gia-bao-nhieu-dia-chi-nao-phan-phoi-voi-muc-gia-re-nhat.2091213/<<<

>>>https://www.buaxua.vn/forum/viewtopic.php?f=52&t=472546<<<

>>>https://diendan.suamaytinhits.com/threads/uu-diem-vuot-troi-cua-thung-rac-nhua-60-lit-thuong-hieu-paloca.181444/<<<

1 nhận xét:

  1. Spin the wheel of the free on line casino slots machines and watch the jackpot magic happen! Playtika Rewards is free to affix, and your membership is automatic! First and foremost, be aware of|concentrate on|pay attention to} the game model that you're taking part in} and of the basic roulette wheel guidelines. Secondly, place your bets on the 메리트카지노 roulette desk in the course of the time window you could have}.

    Trả lờiXóa